Lượt xem: 251

Thành phố Sóc Trăng xuất hiện dịch tả heo Châu Phi

Theo Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng, hiện trên địa bàn thành phố xuất hiện dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn Phường 2, Phường 8 và Phường 9. Tính đến  ngày 14-10 các lực lượng chức năng đã tiêu hủy 28 con heo, với tổng trọng lượng trên 2.440 kg.

 


Heo chết vì bệnh dịch tả Châu Phi.

 

    Hiện nay, do tình hình thời tiết mưa nhiều dễ làm dịch bệnh lây lan diện rộng. Để tập trung phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi ngăn không lây lan ra diện rộng, Phòng Kinh tế thành phố đề nghị các hộ chăn nuôi cần sớm báo cáo với chính quyền địa phương và thú y cơ sở khi heo có dấu hiệu mắc bệnh, nhằm sớm có biện pháp xử lý, vệ sinh, khử trùng tiêu độc. Đối với Trạm Thú y cùng với chính quyền địa phương tiến hành phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực chăn nuôi và hố chôn tiêu hủy heo; hướng dẫn hộ chăn nuôi tăng cường sử dụng thêm vôi bột tiêu độc tại khu vực chuồng nuôi và xung quanh nhà.

    Qua thống kê, tổng số đàn heo trên địa bàn thành phố có trên 8.240 con với trên 210 hộ nuôi và 02 trang trại. Con giống được mua từ nhiều nguồn khác nhau, chủ hộ có sử dụng thức ăn viên và có sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý nhiệt để cho heo ăn. Các nơi phát hiện heo chết đa phần hộ chăn nuôi có kiến thức cơ bản, thực hiện đầy đủ việc vệ sinh tiêu độc, khử trùng, tiêm phòng đầy đủ, có kê khai đăng ký chăn nuôi theo quy định,… Tuy nhiên, việc để nhiều người và phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi chuồng trại dẫn đến việc dễ lây lan dịch bệnh.

    Bệnh dịch tả heo Châu Phi không gây bệnh trên người nhưng heo mắc bệnh có thể mắc thêm những bệnh nguy hiểm khác như: Tai xanh, cúm, thương hàn... Những bệnh này lại có thể gây hại cho sức khỏe con người nếu người dân ăn phải các sản phẩm từ lợn bệnh chưa được nấu chín kỹ.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 241
  • Trong tuần: 70,668
  • Tất cả: 11,802,675